Thứ Năm, 9 tháng 5, 2019

Triệu chứng của bệnh giang mai ở nữ giới

Nếu bạn chưa biết những biểu hiện, dấu hiệu của bệnh giang mai, hãy tham khảo ngay triệu chứng của bệnh giang mai ở nam mà các chuyên gia chia sẻ tại đây. Điều đó sẽ giúp bạn sớm phát hiện bệnh xã hội này. Tin tôi đi, bạn sẽ không hối tiếc khi đọc bài đâu.

Bệnh giang mai

Bệnh giang mai là gì (Syphilis) là bệnh lây nhiễm qua con đường tình dục, hay gặp tại mọi lứa tuổi. bởi vì cấu trúc cơ quan sinh dục của phái đẹp liệu có cấu trúc mở cần phải chị em phụ nữ là đối tượng không khó nhiễm bệnh giang mai hơn so với đàn ông. bệnh giang mai nếu được cảm nhận và trị sớm sẽ mau chóng khỏi hẳn bệnh.

Nhưng bởi tâm sinh lý em dè, ngại “kể” của bệnh nhân khiến cho bệnh thường hay chuyển sang giai đoạn trầm trọng hơn mới đến gặp bác sĩ và điều trị cần kết quả thu được vô cùng thấp. Nắm bắt được các dấu hiệu nhận biết kịp thời của căn bệnh để nhanh chóng có cách chữa là một trong số những thắc mắc đáng được quan tâm của những bạn nam đang trong hiện tượng tuổi vị thành niên cùng với thì có "yêu" tình dục.

Bệnh giang mai là bệnh do soắn khuẩn bệnh giang mai Treponema pallidum gây. Bệnh tiếp diễn trong rất nhiều năm có khi kéo dài cả đời. các giai đoạn tiến triển của bệnh cũng hoàn toàn không rõ ràng: thì có thời kỳ bệnh phát triển rầm rộ, thì có thời kỳ hầu như không có biểu hiện gì khiến cho rất nhiều nam giới nhầm lẫn đã khỏi hẳn bệnh.

Giang mai có nhiều tác động nguy hiểm đe dọa tới sức khỏe của bệnh nhân thậm chí là bại liệt hoặc tử vong. Phía ngoài con đường tình dục là con đường truyền bệnh thường thấy, bệnh giang mai còn có thể lây truyền qua những con đường như đường máu, từ mẹ sang con. giang mai cùng HIV là nguyên do gây nên suy thoái nòi tương tự của dân tộc. Vì thế, bảo vệ nữ trước khả năng bệnh lý là một cần đến cấp thiết. bài viết này các chuyên gia nam khoa của phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẽ chỉ ra các triệu chứng bệnh giang mai tại phụ nữ để bạn đọc biết cũng như nghiên cứu.

>>>>> Chữa bệnh giang mai ở đâu

Triệu chứng của bệnh giang mai ở phụ nữ

Bệnh giang mai tiến triển qua bốn giai đoạn là: giai đoạn I, II, giai đoạn ủ bệnh cùng với thời kỳ III, đối với một số biểu hiện bệnh giang mai không giống nhau:

Thời kỳ I : sau khoảng thời gian từ 3 -90 hôm tùy vào đặc điểm đề kháng của từng bạn nam, tại trên người nữ giới bắt đầu xuất hiện những thương tổn được gọi là “săng giang mai” . các săng này xuất hiện ở các vùng thì có tiếp xúc đối với nguồn bệnh như: môi lớn, môi nhỏ,âm đạo, cổ dạ con. đặc điểm của những săng này là thì có hình tròn hay bầu dục, nông, bờ nhẵn, không đau đớn, không ngứa ngáy, đi kèm đó là mức độ mọc hạch ở vùng bẹn rất cứng tuy nhiên không đau đớn. Sau khoảng 3 -6 tuần, các dấu hiệu trên sẽ hoàn toàn biến mất khiến người bệnh lầm tưởng là đã hoàn toàn khỏi hẳn bệnh.

Giai đoạn II: giai đoạn này thường hay xuất hiện sau thời kỳ I khoảng từ 4- 10 tuần. giai đoạn này thường xuất hiện các biểu hiện như : các nốt ban đối xứng thì có màu thể hồng đỏ như phương pháp hoa đào. các ban đỏ này không bong vảy cũng như tự mất đi. có bệnh nhân xuất hiện những nốt nước,vét loét tại da cũng như niêm mạc. một số vết loét thì có ranh giới điển hình hay liên kết với nhau thành những cụm. khi các vết loét vỡ nước, trong nước đó có chứa rất nhiều soắn khuẩn bệnh giang mai cực kỳ dễ lây nhiễm sang bạn nam không giống lúc thì có chạm trực tiếp. thời kỳ này thường hay đi kèm với các dấu hiệu như : sốt cao, mệt mỏi, đau họng, sút cân… các dấu hiệu này sẽ tự biến mất sau 3 - 6 tuần.

Thời kỳ tiềm ẩn: giai đoạn này chưa có dấu hiệu bệnh giang mai điển hình nhưng những người bệnh có những biểu hiện giang mai tương tự như giai đoạn II.

Giai đoạn III: giang mai không chữa trị vĩnh viễn gây ra thời kỳ III với các hậu quả tại hệ thần kinh trung ương và tim mạch. những nam giới bị giang mai giai đoạn này không có thể lây truyền bệnh sang nam giới không giống. bệnh giang mai nếu không nên điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các bênh như động kinh, đột quỵ, phình mạch đặc biệt gây nên tử vong.

Lời khuyên rằng của bác sĩ: bệnh giang mai ở phụ nữ liệu có rất nhiều biến chứng nguy hiểm. không những chi phối tới sức khỏe, mạng sống mà còn đơn giản lây từ mẹ sang con. Nếu bạn đangcó dấu hiệu giang mai, lời tư vấn của bác sĩ chuyên khoa là hãy mau chóng đến bệnh viện chuyên khoa để được xét nghiệm và trị kịp thời.

Thanh Hang

About Thanh Hang

Xin chào. Tôi là Hằng, đã có gần 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều dưỡng và tư vấn sức khỏe. Hy vọng những thông tin mà tôi chia sẻ ở đây sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin bổ ích để sống khỏe mỗi ngày.

Subscribe to this Blog via Email :

1 nhận xét:

Write nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.