Thứ Tư, 14 tháng 11, 2018

Những dấu hiệu của bệnh trĩ bạn cần biết

Việc nắm rõ những dấu hiệu của bệnh trĩ là điều hết sức cần thiết đối với mọi người. Và đặc biệt là những anh chị em dân văn phòng - những người có nguy cơ cao mắc bệnh trĩ do phải ngồi làm việc liên tục trong thời gian dài. Hy vọng với các kiến thức mà sức khỏe hôm nay chúng tôi cung cấp ở đây sẽ giúp bạn sớm phát hiện và có những phương án xử lý cũng như điều trị trĩ hiệu quả.

Những biểu hiện của bệnh trĩ

Bệnh trĩ được chia làm 3 dạng chủ yếu đó chính là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Những dấu hiệu, biểu hiện của bệnh trĩ được thể hiện ở 3 loại này cũng không giống nhau.

Dấu hiệu bệnh trĩ nội

Ở bệnh trĩ nội, một số búi trĩ bởi những cụm mạch máu ở phần màng nhầy ống hậu môn trên đường xuống căng và phồng ra, bạn sẽ cảm thấy:

Triệu chứng của bệnh trĩ nội khi này là đi ngoài hay đi tiểu cũng ra máu. Đây là dấu hiệu nhận biết đơn giản mà dễ thấy nhất.

• Trĩ nội độ 1: Búi trĩ nhỏ và xìu, không gây nên đau. Mỗi lúc đi ngoài búi trĩ sa xuống, gây tình trạng xuất huyết từng giọt hay theo tia.

• Trĩ nội độ 2: Búi trĩ to hơn cùng với giai đoạn chảy máu suy giảm cụ thể. Lúc đi vệ sinh khóm trĩ đôi lúc lòi hẳn ra bên ngoài hậu môn trực tràng tuy nhiên có thể tụt lên được.

• Trĩ nội độ 3: Lúc này vết trĩ vô cùng lớn, lúc đi cầu chưa thể đút vào được mà cần dùng tay ấn lên, huyết ra thành dòng.

• Trĩ nội độ 4: Những khóm trĩ sa hẳn ra bên ngoài, không thể dùng tay ấn vào được nữa, dẫn đến cảm giác đau, tắc nghẽn hậu môn, máu ra thành giọt hay thành tia. Chỉ nên ho, đi dạo nhanh, đứng lên ngồi xuống cũng có nguy cơ ảnh hưởng tới khóm trĩ, khiến chúng sa xuống nhiều hơn.

Bệnh trĩ tại giai đoạn cuối gây ra rất nhiều bất tiện và đau đớn cho biết người bị bệnh. Đi ngoài rất khó khăn cùng với không khó mắc mất máu, cơ thể suy nhược…

Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ ngoại nằm ở dưới bao da quanh hậu môn, dễ nhận thấy hơn trĩ nội lúc chúng bị phù.

• Độ 1: Khóm trĩ xuất hiện ngoài rìa lỗ hậu môn trực tràng với kích cỡ bé như hạt đậu, dùng tay tiếp xúc vào cảm thấy cộm, ngứa ngáy và nóng rát hậu môn.

• Độ 2: Búi trĩ tiến triển lớn hơn, da vùng hậu môn đào thải dịch ẩm ướt, gây ra khó chịu, ngứa.

• Độ 3: Đám mớ trĩ phát triển oằn èo, lộn xộn, gây nên đau buốt cùng với đó đi đại tiện ra máu.

• Độ 4: Thấy thêm nhiều khóm trĩ mới, phát triển phức tạp hơn. Hậu môn trực tràng tiết dịch dẫn đến viêm nhiễm, sưng tấy cảm giác đau. Trạng thái đi ngoài ra máu thường xuyên cùng với xuất huyết rất nhiều.

Phụ nữ bị bệnh trĩ ngoại có nguy cơ phải đối mặt với viêm nhiễm phụ khoa rất rất cao. Cùng với đó, nó tác động tới chức năng sinh con về sau.

Xem thêm:

Dấu hiệu của bệnh trĩ hỗn hợp

Bệnh trĩ hỗn hợp là trường hợp khi bệnh nhân mắc cả trĩ nội và trĩ ngoại. Với trường hợp này, là tổng hợp của cả 2 dạng trên.

- Các búi trĩ nội phía bên trong hậu môn trực tràng sa xuống (trĩ nội cấp độ 3), kết hợp với bệnh trĩ ngoại ở ngoài sẽ trở thành cụm bệnh trĩ lớn, dài gọi là trĩ hỗn hợp.

- So với trĩ nội cũng như trĩ ngoại thì bệnh trĩ hỗn hợp phức tạp hơn và độ nguy hiểm cũng rất cao hơn.

Việc phát hiện sớm  những dấu hiệu của bệnh trĩ là điều hết sức cần thiết. Chính bởi vậy, ngay khi nhận thấy đi tiểu tiện hay đại tiện ra máu, chớ chủ quan mà hãy tới gặp bác sĩ phòng khám Hưng Thịnh Hà Nội ngay để có hướng xử lý. Bởi rất có thể, đó là những triệu chứng giai đoạn đầu mà trĩ "ghé thăm" bạn. Thăm khám và có cách chữa trị sớm sẽ giúp trị bệnh trĩ tận gốc, kìm hãm sự phát triển của búi trĩ.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại tin nhắn cho chúng tôi ở bên dưới. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ qua số điện thoại 0395.456.294 để được tư vấn miễn phí.

Thanh Hang

About Thanh Hang

Xin chào. Tôi là Hằng, đã có gần 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều dưỡng và tư vấn sức khỏe. Hy vọng những thông tin mà tôi chia sẻ ở đây sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin bổ ích để sống khỏe mỗi ngày.

Subscribe to this Blog via Email :

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.