Thứ Năm, 7 tháng 3, 2019

Bệnh lậu mãn tính là gì? Dấu hiệu và cách chữa trị

Bệnh lậu hình thành và phát triển theo hai giai đoạn là cấp tính và mãn tính. Vậy bạn đã biết bệnh lậu mãn tính là gì, dấu hiệu và cách chữa trị như thế nào? Cùng tham khảo những thông tin bổ ích dưới đây để có được kiến thức đầy đủ về căn bệnh xã hội nguy hiểm này.

benh-lau-man-tinh

Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là bệnh xã hội nguy hiểm, hình thành do sự tấn công của song cầu khuẩn neisseria gonorrhoeae gây ra. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều người, quan hệ với gái mại dâm.

Thông thường, một người mắc bệnh lậu có nguy cơ cao chuyển sang giai đoạn mãn tính vào tháng thứ 9 kể từ ngày xuất hiện các dấu hiệu bệnh. Tuy nhiên khoảng thời gian này không được xác định chắc chắn mà còn phụ thuộc vào cơ địa, thể trạng từng người bệnh.

Khi bệnh lậu bước sang giai đoạn mãn tính, sức khỏe của cả nam và nữ giới bị đe dọa nghiêm trọng, người bệnh nguy cơ cao bị vô sinh, hiếm muội và ung thư cổ tử cung( ở nữ giới), ung thư dương vật, viêm mào tinh hoàn( nam giới).

Nếu không được điều trị, bệnh tiếp tục chuyển nặng gây viêm khớp, viêm da thậm chí đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh. Vì thế, các chuyên gia cảnh báo, khi nghi ngờ mình bị nhiễm bệnh hoặc có xuất hiện bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh, bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Vậy các dấu hiệu của bệnh lậu là gì?
dau-hieu-benh-lau-man-tinh

Dấu hiệu của bệnh lậu mãn tính

Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội của blog sức khỏe cho biết, triệu chứng bệnh lậu bao gồm các dấu hiệu của bệnh lậu cấp tính kèm các triệu chứng sau:

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới

-  Đi tiểu nhỏ giọt: Nam giới luôn trong tình trạng buồn đi tiểu, nhưng lại không đi được nhiều, nước tiểu có mùi khai nồng nặc và có xuất hiện mủ chảy ra từ niệu đạo. Hiện tượng này, thường gặp nhiều vào các buổi sáng sớm.

-  Xuất tinh khi không có kích thích: Nam giới bị bệnh lậu thường xuất tinh về đêm, kể cả khi không có kích thích, trong tinh dịch có lẫn máu tươi.

-  Ngứa ngáy vùng kín: Song cầu khuẩn tấn công vào vùng kín, khiến dương vật nam giới luôn trong tình trạng ngứa rát, sưng tấy khó chịu.

-  Đau dọc niệu đạo và sống lưng, có thể đau lan xuống phần bụng dưới.

Dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới

Do cấu tạo cơ quan sinh dục khá phức tạp, nên phòng khám hưng thịnh nói bệnh lậu ở nữ giới với các biểu hiện kín, thường khó phát hiện. Vì thế, hầu hết các trường hợp phát hiện mắc bệnh lậu khi tình trạng bệnh đã chuyển nặng. Nữ giới bị bệnh lậu mãn tính thường có các dấu hiệu sau:

-  Ngứa ngáy, sưng tấy vùng âm đạo, có thể kèm theo các giác nóng, rát.

-  Khí hư ra nhiều, có màu xanh giống mủ đi kèm mùi hôi khó chịu.

-  Đau đớn khi quan hệ tình dục.

-  Đau bụng dưới âm ỉ.

-  Ngoài ra, nước tiểu của nữ giới còn xuất hiện thêm mủ và nước tiểu.
cach-chua-benh-lau
Có thể bạn quan tâm:

Cách chữa trị bệnh lậu mãn tính

Bệnh lậu khi chuyển sang giai đoạn mãn tính thì việc chữa trị trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Y học hiện đại ngày nay có 2 phương pháp để điều trị bệnh lậu mãn tính, bao gồm:

Điều trị bằng thuốc

Việc sử dụng các loại thuốc kháng sinh dạng uống, dạng tiêm để điều trị bệnh lậu mãn tính chỉ có thể tiêu diệt các song cầu khuẩn tồn tại bên ngoài, mà hoàn toàn không thể tiêu diệt tận gốc các tác nhân tồn tại “ẩn náu” sâu bên dưới da. Do đó chỉ có thể giúp người bệnh giảm bớt các triệu chứng khó chịu.

Điều trị bệnh lậu khá khó khăn và phức tạp, cần tuân thủ nghiêm ngặt theo chỉ định và phác đồ điều trị của bác sĩ, do đó người bệnh tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc khi chưa có sự thăm khám của bác sĩ chuyên khoa.

Điều trị bằng phương pháp DHA

Đây là phương pháp điều trị bệnh lậu mãn tính kết hợp cả phương pháp nội khoa và ngoại khoa, sử dụng kỹ thuật nhiệt điện trường tiên tiến để chiếu trực tiếp vào các vị trí tổn thương, từ đó phá hoại cấu trúc DNA của vi khuẩn gây bệnh,giúp điều trị bệnh triệt để. Sau quá trình điều trị, bác sĩ tiến hành kê đơn thuốc để người bệnh tăng cường khả năng miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể, từ đó ngăn chặn bệnh tái phát.

DHA được đánh giá là phương pháp điều trị bệnh lậu mãn tính hiệu quả và an toàn nhất, đã và đang được áp dụng tại sức khỏe, đã chữa trị thành công cho vô số người bệnh.

Thắc mắc bệnh lậu mãn tính là gì, triệu chứng và cách điều trị bệnh này như thế nào đã có được lời giải đáp từ phía các chuyên gia phong kham nam khoa. Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Thanh Hang

About Thanh Hang

Xin chào. Tôi là Hằng, đã có gần 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều dưỡng và tư vấn sức khỏe. Hy vọng những thông tin mà tôi chia sẻ ở đây sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin bổ ích để sống khỏe mỗi ngày.

Subscribe to this Blog via Email :

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.